Bí kíp “hồi sinh” mái tóc sau sinh, rụng tóc sau sinh nên uống gì?

Bí kíp "hồi sinh" mái tóc sau sinh, rụng tóc sau sinh nên uống gì?

Trong thời kỳ mang thai, bạn có thể sở hữu một mái tóc dày, bóng mượt. Tuy nhiên, sau sinh tóc bắt đầu rụng với tốc độ báo động, điều này làm cho nhiều bà mẹ rơi vào trạng thái hoang mang, lo sợ. Rụng tóc sau sinh là một phần bình thường của sinh con, đây là kết quả của sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Vậy rụng tóc sau sinh nguyên nhân do đâu? Hay rụng tóc sau sinh nên uống gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Hush & Hush để khám phá nhé!

Đâu là nguyên nhân gây tóc rụng sau sinh?

Khi mang thai, cơ thể bạn thay đổi để đáp ứng với lượng hormone mới cần thiết cho sự phát triển của em bé. Sự cân bằng mới của hormone, đặc biệt là tăng estrogen, làm thay đổi chu kỳ mọc tóc bất thường. Ở ba tháng cuối của thai kỳ, nồng độ estrogen có thể tăng lên. Điều này ngăn ngừa các hiện tượng rụng tóc thông thường, bạn vẫn cảm thấy tóc dày, bóng mượt, chắc khỏe. 

Nguyên nhân gây rụng tóc sau sinh
Nguyên nhân gây rụng tóc sau sinh

Tuy nhiên, sau khi sinh con, nồng độ estrogen giảm xuống đột ngột. Điều này khiến một lượng lớn tóc bước vào giai đoạn nghỉ ngơi trong giai đoạn tóc đang phát triển, lúc này, tóc bắt đầu rụng không kiểm soát.

Xem thêm

Rụng tóc từng mảng sau sinh? Cách khắc phục toàn diện

Rụng tóc sau sinh có mọc lại không? Mẹo cải thiện rụng tóc sau sinh? 

Một số cách trị rụng tóc sau sinh

Bạn có thể điều trị rụng tóc sau sinh không? Có lẽ là không, nhưng bạn hoàn toàn có thể kiểm soát nó. Bạn có thể thực hiện một số biện pháp để giảm thiểu tình trạng rụng tóc sau sinh và thúc đẩy sự phát triển của tóc khỏe mạnh. Dưới đây là một số cách trị rụng tóc sau sinh:

Một số cách trị rụng tóc sau sinh“Đảo ngược” tình trạng rụng tóc sau sinh

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Hầu hết chúng ta đều biết rằng duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh là yếu tố quan trọng để có sức khỏe và thể trạng tối ưu. Đặc biệt, đối với phụ nữ sau sinh, một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp phục hồi tổng thể và ngăn chặn tình trạng rụng tóc sau sinh.

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh
Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều protein, một số vitamin và khoáng chất, chẳng hạn như vitamin A – có thể góp phần giúp tóc phát triển khỏe mạnh. Hay một số loại thực phẩm được chuyên gia khuyên dùng cải thiện sức khỏe tóc bao gồm rau có màu xanh đậm (cung cấp sắt và vitamin C), khoai lang và cà rốt (cung cấp beta carotene), trứng (cung cấp vitamin D) và cá (cung cấp omega-3 và magie).

Sử dụng thực phẩm bổ sung DeeplyRooted đến từ Hush & Hush

Rụng tóc sau sinh nên uống gì? Nếu bạn lo lắng về tình trạng rụng tóc sau sinh, nhưng phân vân không biết làm sao để cung cấp đủ dưỡng chất nuôi dưỡng tóc. Vậy thì, DeeplyRooted đến từ Hush & Hush hẳn sẽ là một giải pháp tối ưu.  Sản phẩm với đầy đủ dưỡng chất nuôi dưỡng da đầu khỏe mạnh, ngăn chặn hiện tượng tóc rụng, hư tổn và thúc đẩy tóc dày, mềm mượt hơn. 

Viên uống DeeplyRooted được bào chế dựa trên phương pháp tiếp cận toàn diện đối với sức khỏe của mái tóc. Với các thành phần lành tính, được cấp bằng sáng chế như clean clinical vitamins®, axit amin và chiết xuất từ trái cây và thực vật. Sản phẩm hỗ trợ điều chỉnh nội tiết tố, bảo vệ da đầu khỏe mạnh bằng cách cung cấp dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển chân tóc, nhờ đó, phục hồi các hư tổn ở nang tóc, giúp nang tóc khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, thực phẩm bổ sung DeeplyRooted cũng hỗ trợ tăng lưu lượng máu lưu thông đến da đầu, giúp da đầu được khỏe mạnh chống lại các tác nhân gây hại từ tia UV, khói bụi.

Viên uống mọc tóc DeeplyRooted
Viên uống mọc tóc DeeplyRooted

Chứa hơn 30 thành phần được nghiên cứu kỹ lưỡng và chứng minh hiệu quả lâm sàng. Trong đó, có 5 thành phần được cấp bằng sáng chế, có công dụng nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, bóng mượt từ tóc đến ngọn như:

  • Primavie ® hữu cơ – mùn thực vật từ đỉnh Himalaya: Một loại mùn thực vật với nồng độ CoQ10 thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen, duy trì sức khỏe da đầu.
  • Cococin® nước dừa: Nguồn cung độ ẩm cho da đầu, duy trì lưu thông tuần hoàn máu giúp nang tóc được phát triển tốt nhất.
  • Chiết xuất rễ cây KSM – 66® Ashwagandha: Adaptogen trong thành phần điều tiết cortisol trong quá trình căng thẳng, hỗ trợ lưu thông máu đến các nang tóc, thúc đẩy chu trình tăng trưởng tóc mọc nhanh hơn, thể tích tóc chắc khỏe, dày hơn.
  • Resvenox ® Resveratrol: Một chất trong máu với chức năng nuôi dưỡng nang tóc, bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho chân tóc nhằm có một chu trình phát triển tóc chắc khỏe.
  • BioPerne®: Khả năng chống viêm, chống oxy hóa, tăng quá trình tổng hợp receptor liên quan đến sự phát triển của tóc. Đồng thời, kiểm soát sự lưu thông máu đến da đầu và nuôi dưỡng sâu trong các nang tóc, gia tăng hấp thu dưỡng chất đến hơn 30%.

Viên uống DeeplyRooted ngăn chặn hiện tượng rụng tóc sau sinh vô cùng hiệu quả. Được sản xuất dưới dạng viên nang, dễ dàng để uống, duy trì uống 4 viên mỗi ngày, trong hoặc sau khi ăn để đạt tác dụng tối ưu. 

Xem thêm

Dầu gội “đảo ngược” tình trạng rụng tóc, kích thích mọc tóc hiệu quả

Rụng tóc nhiều ở nữ giới: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Giảm căng thẳng

Khi bước vào giai đoạn căng thẳng, cơ thể bắt đầu tiết ra các gốc tự do độc hại làm cho nang tóc (bộ phận nhận chất dinh dưỡng giúp nuôi tóc) không thể phát triển hay thúc đẩy mọc tóc. Hơn nữa, căng thẳng cũng làm cho nang tóc rơi vào trạng thái nghỉ ngơi trước thời hạn, đẩy nhanh tình trạng rụng tóc. 

Giảm căng thẳng, giảm rụng tóc
Giảm căng thẳng, giảm rụng tóc

Do đó, áp dụng các biện pháp giảm mức độ căng thẳng giúp tăng thêm lợi ích, chẳng hạn như điều chỉnh sự mất cân bằng nội tiết tố. Trong đó, dành thời gian tập thể dục nhẹ nhàng, ngồi thiền thư giãn,…là những cách giảm căng thẳng, nhờ đó hạn chế tình trạng rụng tóc đáng kể.

Rụng tóc sau sinh là mối quan tâm phổ biến, nhưng may mắn thay, có nhiều cách để giảm thiểu tình trạng này. Qua bài viết trên của Hush & Hush có lẽ phần nào đã hiểu hơn về nguyên nhân rụng tóc sau sinh. Đồng thời, chúng tôi cũng đưa ra một số cách giảm rụng tóc sau sinh, vậy nên đừng quá lo lắng, hãy kiên trì thực hiện để sở hữu một mái tóc dày, chắc khỏe và suôn mượt nhé!

Câu hỏi thường gặp?

Tóc rụng sau sinh có mọc lại bình thường không?

Câu trả lời là có, bởi rụng tóc sau sinh chỉ là tình trạng tạm thời. Tóc mới sẽ bắt đầu mọc lại ngay khi tóc cũ rụng đi. 

Rụng tóc sau sinh kéo dài bao lâu? 

Rụng tóc sau sinh vốn dĩ chỉ là tình trạng tạm thời. Thường hiện tượng này xuất hiện phổ biến trong 4 tháng đầu sau sinh và có thể kéo dài trong vài tháng tiếp theo. Tóc có thể mọc bình thường trở lại sau 6 tháng sau sinh, nhưng ở một số phụ nữ tình trạng rụng tóc sẽ kéo dài hơn một năm. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02822134612