7 cách tăng khả năng miễn dịch cho da, bạn biết chưa?

7 cách tăng khả năng miễn dịch da

Da là một cơ quan lớn nhất của cơ thể, đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với khả năng miễn dịch tổng thể bằng việc cung cấp hàng rào bảo vệ cho cơ thể. Trong da chứa các vi khuẩn có lợi cũng như hệ vi sinh vật độc đáo sống trong đó góp phần tạo nên khả năng miễn dịch cho da.

Sức khỏe cơ thể sẽ được phản ánh qua làn da của bạn, nếu da có hiện tượng sần sùi, nổi mụn hay nhiễm trùng. Đây là các dấu hiệu cho thấy da của bạn đang thiếu sức đề kháng và rất yếu. Việc tăng khả năng miễn dịch cho da là gián tiếp tăng sức đề kháng cho cơ thể chống lại các tác nhân gây hại, giúp bạn có một làn da trẻ trung, khỏe đẹp. Hãy theo dõi 7 cách tăng khả năng miễn dịch da dưới đây!

7 cách tăng khả năng miễn dịch da

1. Uống nhiều nước

Đây là một trong những cách đơn giản và rất dễ thực hiện nhằm tăng khả năng miễn dịch của bạn. Duy trì uống ít nhất 2 đến 3 lít nước mỗi ngày để đào thải mọi độc tố ra khỏi cơ thể cũng như đảm bảo rằng các tế bào của bạn nhận được lượng oxy cơ thể cần. Nước giúp cho làn da căng bóng, rạng rỡ và mềm mại hơn. 

Uống nước tăng khả năng miễn dịch da

Tuy nhiên, bên cạnh việc uống đủ nước, bạn cần quan tâm đến chất lượng nước. Và với thực trạng môi trường như hiện nay, nhiều gia đình đã chuyển sang sử dụng máy lọc nước, bộ lọc nước nóng lạnh vừa an toàn, vừa tiện lợi cho sức khỏe. 

2. Ngủ đủ giấc và kiểm soát căng thẳng

Khả năng miễn dịch của da có liên hệ mật thiết với giấc ngủ. Người có giấc ngủ ngon sẽ sản sinh ra nhiều kháng thể so với người thiếu ngủ. Hơn nữa, nếu căng thẳng quá mức hay thiếu ngủ sẽ làm tăng hormone cortisol, khiến hệ miễn dịch bị suy giảm. Do đó, để tăng đề kháng da, bạn nên đi ngủ đúng giờ, tránh làm việc quá căng thẳng và nghỉ ngơi thường xuyên.

Ngủ đủ giấc tăng khả năng miễn dịch da

Khi ngủ đủ giấc, cơ thể bạn sẽ tạo ra nhiều kháng thể và cytokine giúp chống lại vi rút và vi khuẩn cho da. Nếu thiếu ngủ lâu dài không những gây hại cho da mà còn gây ra nhiều bệnh khác như béo phì, đái tháo đường hay tim mạch. 

3. Sử dụng viên uống bổ sung sức đề kháng

Cơ thể cần có đủ các dưỡng chất như protein, vitamin, khoáng chất…Tuy nhiên, do chế độ sinh hoạt, ăn uống chưa hợp lý cũng như nhiều nguyên nhân khác khiến cơ thể bị thiếu chất. Lúc này, các thực phẩm bổ sung được cho là giải pháp hữu hiệu để nâng cao khả năng miễn dịch. 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm viên uống tăng cường khả năng miễn dịch. Điển hình là Shield Up của thương hiệu Hush & Hush – viên uống sáng da hỗ trợ hệ miễn dịch và phòng chống mọi yếu tố gây hại. Sở hữu 15 nguyên liệu sạch, nguồn gốc hoàn toàn từ thực vật đã được kiểm nghiệm lâm sàng. Một số thành phần phổ biến trong Shield Up như:

  • Vitamin C: Hỗ trợ miễn dịch, bảo vệ da chống lại gốc tự do và mọi nguy hiểm về bệnh tật, nhiễm trùng.
  • Rễ Maca: Tăng cường sức khỏe não bộ và hỗ trợ trí nhớ. 
  • Chiết xuất lá trà xanh hữu cơ: Có đặc tính EGCG (hợp chất tự nhiên trong lá trà xanh) chống oxy hóa hiệu quả.
  • Nghệ hữu cơ: Kháng viêm, chống oxy hóa tăng cường năng lượng cơ thể.

Shield Up - Viên uống tăng khả năng miễn dịch da

Với các thành phần đầy công năng kể trên, viên uống tăng khả năng miễn dịch cho da Shield Up Hush & Hush còn thúc đẩy cơ thể chống lại những tác nhân gây hại cho da như tia UV và các gốc tự do. 

=> Tham khảo: Viên uống chống nắng Shield Up từ bên trong cho làn da trắng hồng

4. Tập thể dục để tăng sức đề kháng

Khi bạn có cơ chế tập thể dục ở mức độ vừa phải và đúng cách sẽ giúp hệ miễn dịch da tăng cường vô cùng tốt. Hơn nữa, việc tập thể dục đều đặn sẽ giúp làm giảm tình trạng viêm, đồng thời các tế bào miễn dịch thường xuyên được tái tạo hơn. Các bạn có thể tập các bộ môn như đạp xe đạp, bơi lội, đi bộ nhanh,…ít nhất khoảng 150 phút cho mỗi tuần. 

Tập thể dục để tăng sức đề kháng da

Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia, thói quen tập thể dục thường xuyên, vừa phải không những tăng sức đề kháng cho da mà còn tác động tích cực lên hệ vi sinh vật đường ruột.

5. Không sử dụng rượu, bia

Các tác động trực tiếp và tiêu cực lên hệ miễn dịch da chính là rượu, bia. Thói quen uống rượu, bia sẽ khiến da trở nên sần sùi, khô ráp bởi nó khiến cho cơ thể mất nước. Thêm vào đó, rượu hay bia còn làm suy giảm hệ miễn dịch của cơ thể và tăng nguy cơ nhiễm trùng phổi. 

Không sử dụng rượu, bia

6. Chế độ ăn uống hợp lý, khoa học

Điều kiện cơ bản cần có cho một cơ thể khỏe mạnh và hệ miễn dịch tốt nhất đó là chế độ dinh dưỡng hợp lý. Thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp những chất dinh dưỡng cho cơ thể, thúc đẩy và sản sinh sức đề kháng chống lại tác nhân gây hại. Vậy nên, cơ thể cần đảm bảo nạp đủ các dưỡng chất và các chất xơ cần thiết cho khẩu phần ăn mỗi ngày. 

Chế độ ăn uống hợp lý, khoa học

Chế độ ăn giàu khoáng chất, vitamin thiết yếu với tác dụng tăng cường miễn dịch và chống oxy hóa tăng khả năng miễn dịch da như:

  • Những loại thực phẩm như khoai lang, cà rốt, tỏi tươi vừa kháng sinh vừa kháng vi rút cho cơ thể.
  • Những loại nấm hỗ trợ chống nhiễm trùng tốt.

7. Không hút thuốc lá

Hút thuốc lá tác động trực tiếp lên hệ miễn dịch khiến hệ miễn dịch bị suy giảm và tăng nguy cơ viêm phế quản cho người hút thuốc và người hít phải khói thuốc. 

Không hút thuốc lá

Một khi hệ thống miễn dịch bị phơi nhiễm với khói thuốc, các tế bào đại thực bào ở phế nang chết đi và tăng sản xuất gốc tự do oxy lên gấp 50 lần so với những người không hút thuốc. 

Nhiều nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, thuốc lá khiến hỏng hệ thống miễn dịch quan trọng để phòng ngừa bệnh tật khiến cơ thể dễ bị nhiễm bệnh hơn. 

Bạn hãy nhớ rằng việc tăng sức đề kháng cho da là vô cùng quan trọng để chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn gây hại. Và Hush & Hush hy vọng với 7 cách tăng khả năng miễn dịch cho da kể trên sẽ giúp làn da của bạn được khỏe mạnh để tránh khỏi các tác nhân gây hại. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02822134612