“Monday Blues” là gì ? 11 TIP giúp bạn khởi đầu tuần mới thuận lợi

“Monday Blues” là gì ? 11 TIP giúp bạn khởi đầu tuần mới thuận lợi

Ngày thứ 2 đầu tuần luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người. Tình trạng này còn có tên gọi là Monday Blues được dịch ra tiếng việt như là “Ngày thứ 2 xanh” hoặc “ngày thứ 2 buồn“.
Nhiều người cảm thấy rất khó khăn hay giống như “Zombie” lê lếch vượt qua ngày thứ 2 với tâm trạng chán nản.
Bạn đang có cảm giác lo lắng, buồn bã hay căng thẳng?
Bạn thiếu đam mê và động lực vào sáng thứ Hai?
Bạn đang uể oải hay thiếu năng lượng?
Để cải thiện tình trạng trên thì Hush&Hush sẽ chia sẻ đến bạn 11 TIP giúp cải thiện hiệu quả để có một ngày thứ 2 tuyệt vời:

Hush and Hush
Monday Blues
  1. Xác định vấn đề

Nếu bạn thường xuyên có một ngày đầu tuần uể oải , việc đầu tiên bạn cần phải đặt ra câu hỏi : “ Chuyện gì đang xảy ra với mình vậy?”

Theo Sara Sutton Fell, CEO và là nhà sáng lập của FlexJobs, một trong những công ty đi đầu về mảng tuyển dụng online gợi ý rằng, bạn cần phải đưa ra một danh sách những điều khiến bạn bị “tuột mood”:

  • Công việc nhàm chán
  • “Bị lây” năng lượng tiêu cực từ đồng nghiệp
  • Cuộc họp với sếp vào mỗi sáng thứ 2
  • Không tìm kiếm được cơ hội trong công việc

Đó là một dấu hiệu quan trọng cho thấy bạn đang không hài lòng trong công việc và bạn cần phải sửa chữa nó hoặc chuyển sang tìm một công việc khác.

Trong cả hai trường hợp, làm rõ điều gì đang làm phiền bạn có thể giúp bạn cố gắng tích cực tìm kiếm giải pháp. Đó là một cách trao quyền cho bạn phụ trách và cố gắng cải thiện tình hình

2. Hãy chuẩn bị công việc của thứ hai vào thứ 6

Ngày thứ 2 sẽ thêm căng thẳng nếu công việc của ở cuối tuần trước bị chồng chất, và dối với nhiều người hoặc ở tính chất công việc , điều đó có thể là một thách thức để quay trở lai ngay.

Bởi vậy, hãy cố gắng hoàn thành những công việc ở ngày cuối tuần mà bạn cho rằng sẽ làm nó vào thứ 2

3. Lên danh sách những điều mà bạn cảm thấy hứng thú

Chúng ta thường nhìn vào những việc khó khăn vào tuần trước và tưởng tượng ra những điều khó khăn tiếp theo sẽ gặp phải. Hãy xoay chuyển chúng bằng cách lập lên một danh sách mà bạn mong đợi ở nơi làm việc vào ngày  chủ nhật. Điều đó sẽ khiến tâm trạng của bạn được cải thiện hơ

4. Vạch ra rõ ràng thời gian cho công việc và thời gian cá nhân

Đôi khi một email đến vào cuối tuần cũng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến một ngày thứ 2 thiếu năng lượng. Bạn sẽ cảm thấy khó chịu vào thứ 2 khi công việc lấn áp thời gian cá nhân, điều đó khiến bạn cảm thấy mình không có một ngày nghỉ ngơi thoải mái

5. Ngủ đủ giấc và dậy sớm

Môt nguyên nhân chủ yếu khiến thứ 2 của bản uể oải là ngủ không đủ giấc. Bạn thường buôn thả, thức quá khuyên vào thứ 7 và chủ nhật sẽ khiến cơ thể của bạn bị rối loạn đồng hồ sinh học, nên việc dậy sớm vào buổi sáng thứ 2 thì hẹ lụy của nó sẽ là mệt mỏi.

Hãy ngủ đủ giấc và dậy sớm để cảm thấy rằng :” Mình đâu phải là robot chỉ biết làm và ngủ đâu nhỉ “.

6. Diện những bộ đồ đẹp 

Sẽ tuyệt đến thế nào nếu bạn diện môt bộ quần áo yêu thích nhất của mình và lan truyền năng lượng tích cực đó đến mọi người vào thứ 2 đầu tuần.

Khi bạn trông đẹp hơn vào ngày đầu tuần thì bạn đã chiến thắng hơn một nữa của ”ngày thứ 2 đen tối”, thay vì công việc làm lu mờ, bạn sẽ tự tin để đối diện với chúng.

7. Suy nghĩ tích cực

Hãy bắt đầu một tuần mới với thái độ “ Biết ơn”, bằng cách dành thời gian để đánh giá cao những điều mà bạn thích ở công việc này.

Nghe một bản nhạc mình thích vào buổi sáng, nở một nụ cười với những ai mà mình gặp phải. Thay vì bạn bị năng lượng tiêu cực ảnh hưởng, tại sao lại không làm một ánh hào quang để lan tỏa điều tích cực đó đến mọi người nhỉ.

8. Làm người khác hạnh phúc

Nghiên cứu tâm lý học chỉ ra rằng một trong những cách khiến bản thân vui lên là làm cho người khác hạnh phúc.

Đôi khi bạn chỉ cần dùng những hành động nhỏ của mình mà không cần phải làm những điều lớn lao, chẳng hạn như giúp một bà cụ qua đường, tặng cho đồng nghiệp một lời khen từ sự chân thành của bạn hoặc giúp đỡ một người lạ trên phố.

9. Hãy lên kế hoạch cho ngày thứ 2 đầu tuần

Hãy cố gắng săp xếp giảm tải công việc cho ngày thứ 2 nếu có thể, thay vào đó có thể sắp xếp cho ngày thứ 3-4. Thay vì giải quyết những công việc lớn nhất và phức tạp nhất vào đầu ngày thứ Hai, hãy dành chút thời gian cho những công việc dễ dàng hơn và thường xuyên hơn.

Hush&Hush
Monday Blue

10. Hãy vui vẻ trong công việc

Hãy tự mình làm những công việc mình thích vào đầu tuần, tạo niềm vui bằng cách tán ngẫu với đồng nghiệp hoặc bạn bè trong giờ nghỉ nghơ.

11. Có một kế hoạch sau công việc

Lập kế hoạch đi cà phê hoặc một vài lon với bạn bè khi tan ca cũng có thể khiến bạn háo hước và có một ngày đầu tuần thú vị.

Kết luận : Cuộc sống luôn có những điều kì diệu mà chúng ta chưa tìm ra từ những điều đơn giản nhất. Chúng ta luôn hiểu rằng mục đích mình luôn hướng đến là sự hạnh phúc. Vậy nên để vượt qua không chỉ là ngày thứ 2 “ buồn” ( Monday Blues) mà còn trong những giai đoạn khó khăn của cuộc sống, chúng ta hay suy nghĩ tích cực hơn và làm những việc mình cảm thấy hạnh phúc nhé.

Hush and hush
Hush and hush

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *