CÓ MỘT THÓI QUEN LÀNH MẠNH QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO?

CÓ MỘT THÓI QUEN LÀNH MẠNH QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO?

Họ nói rằng phải mất tới 21 ngày để tạo ra một thói quen mới, nhưng sự thật mà nói, phải mất nhiều thời gian hơn.

Khi một thói quen mới được hình thành, chúng ta có thể dễ dàng thực hiện mà không cần phải suy nghĩ đắn đo rằng có nên hay không? Bên cạnh đó, có rất nhiều lý do để chúng ta cần nên thay đổi thói quen ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, nhưng lý do quan trọng nhất vẫn chính là giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Chúng ta có thể hiểu thay đổi một thói quen xấu thành một thói quen tốt như ăn uống, tập thể dục, chăm sóc da và yoga – có thể cải thiện sức khỏe  và khiến bạn trông trẻ trung hơn và kéo dài tuổi thọ.

Tạo thói quen mới không dễ dàng. Nó là một thách thức, nhưng nó rất đáng giá.

Thay vì đợi quá muộn để bắt đầu thực hiện những thói quen lành mạnh, tốt nhất bạn nên chủ động và bắt đầu ngay từ bây giờ. Một khi bạn bắt đầu đưa những thói quen lành mạnh vào cuộc sống hàng ngày của mình, nó sẽ trở thành bản chất thứ hai và bạn sẽ bắt đầu nhận thấy thay đổi từ cuộc sống và tất cả những gì nó mang lại cho bạn chưa từng có trước đây.

Bạn càng kết hợp nhiều hoạt động lành mạnh vào cuộc sống của mình, thì bạn càng thấy được nhiều cải tiến trong cuộc sống của mình. Ngay cả một thay đổi nhỏ cũng sẽ mang lại lợi ích; khi bạn bắt đầu nhận ra những thay đổi này, bạn sẽ có động lực để làm nhiều hơn và nhiều hơn nữa. Giống như câu tục ngữ Việt Nam “Có công mài sắt – Có ngày nên kim”, khi bạn có sự cố gắng thì chắc chắn bạn sẽ không thấy thất vọng vì kết quả. Và bạn càng thực hành nhiều thói quen lành mạnh, thì chúng càng hình thành dễ dàng hơn.

Vậy mất bao lâu để thực sự hình thành một thói quen mới hoặc tốt?

Tất cả phụ thuộc vào mức độ đơn giản hay phức tạp của thói quen mới, cảm giác thú vị hay khó chịu, động lực của bạn để đạt được những lợi ích của thói quen mới. Nó phụ thuộc vào tần suất bạn lặp lại hành động trong thời gian luyện tập; nếu bạn lặp lại hành động sáu lần mỗi ngày, bạn có thể sẽ tạo được thói quen sớm hơn nếu bạn chỉ lặp lại hành động đó mỗi tháng một lần. Khoảng thời gian để bắt đầu chuyển đổi và có kết quả sẽ khác nhau ở mỗi người, đặc biệt nếu muốn thay đổi nhiều thứ cùng một lúc. Đó là lý do tại sao bạn cần dành cho mình nhiều thời gian khoảng bảy tuần để thực hiện một nỗ lực nghiêm túc.

Đến cuối bảy tuần, bạn sẽ có được một tập hợp các thói quen tốt mới và loại bỏ một số thói quen xấu, và thiết lập nền tảng cho lối sống mới của bạn, một thói quen mà bạn sẽ cần duy trì để đạt được lợi ích lâu dài.

Sau đây là một số thói quen tốt cho sức khỏe mà HUSH&HUSH khuyên bạn cần thực mỗi ngày: 

Thở đúng cách

Thở đúng cách giúp máu lưu thông được tốt hơn. Chúng ta nên thở từ cơ hoành ở bụng thay cho thở từ ngực. Chính cơ hoành ở bụng mới là cơ hô hấp chính, đảm trách hơn 80% sự thông khí.

Rửa tay thường xuyên

Tay là bộ phận hoạt động thường xuyên tiếp xúc nhiều với vi khuẩn, vi trùng nên rất dễ dàng lây bệnh. Do đó rửa tay thường xuyên là cách đơn giản nhưng hiệu quả để bảo vệ sức khỏe của bạn

Ăn rau xanh và uống đủ nước

Rau quả cung cấp chất xơ, vitamin và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác nhau, giúp cơ thể bạn luôn luôn được khỏe mạnh. Bên cạnh đó, uống đủ nước rất cần thiết để thải các độc tố ra khỏi cơ thể và làm trẻ hóa các tế bào cơ thể. Nếu bạn không uống đủ nước, bạn dễ bị mất nước, do đó sẽ dẫn đến kiệt sức 

Quản lý thời gian ngồi trước màn hình

Nên giảm tối đa thời gian ngồi trước màn hình (tivi, máy tính…) để tránh những tác động tiêu cực tới mắt và sức khỏe tinh thần của bạn. Nếu công việc của bạn phải ngồi trước máy vi tính nhiều, bạn hãy bảo vệ đôi mắt của mình bằng cách sử dụng kính bảo vệ và giữ khoảng cách ngồi với máy tính phù hợp, khoảng 30 phút hãy để mắt thư giãn. Và một điều cần lưu ý, bạn không nên nhìn vào bất cứ màn hình nào quá lâu trước khi đi ngủ để có được giấc ngủ ngon.

Dành ít nhất 11 phút để tập thể dục mỗi ngày

Theo một nghiên cứu mới từ Trường Y học Thể thao Na Uy phát hiện ra rằng, chỉ với 11 phút hoạt động thể dục thể thao mỗi ngày đã giúp giảm thiểu các rủi ro sức khỏe và giảm tỉ lệ tử vong. Chính vì vậy, đây là tin vui cho những người luôn bận rộn và muốn bắt đầu thói quen tập thể dục mỗi ngày. 

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *