5 biện pháp đơn giản giải tỏa stress tại nhà

5 biện pháp đơn giản giải tỏa stress tại nhà

Áp lực cuộc sống hiện đại khiến nhiều phụ nữ rơi vào tình trạng stress. Stress gây tác động tiêu cực đến sức khỏe, tinh thần và sắc đẹp phụ nữ, khiến phái đẹp luôn trong tình trạng mệt mỏi, căng thẳng, lo lắng. Phụ nữ khi bị stress sẽ cảm nhận sự xuống sắc rõ rệt. Làn da mất sức sống, mất độ đàn hồi, xỉn màu, mái tóc trở nên khô xơ và thường xuyên gãy rụng. 

Tuy nhiên, stress không phải là một căn bệnh không thể chữa trị. Có nhiều phương pháp hữu ích vô cùng đơn giản có thể giúp phụ nữ chống lại stress. 

Bài viết này giới thiệu 5 giải pháp cơ bản nhất giúp giải tỏa stress mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. 

Image may contain: one or more people, people sitting, outdoor and nature

1. Nghe nhạc

Các chuyên gia về tâm lý chia sẻ rằng nghe nhạc sẽ giúp ích cho việc giải tỏa stress. Tuy nhiên bạn cần phải chú ý chọn nghe những giai điệu nhẹ nhàng êm dịu để tinh thần được thoải mái thư giãn, tốt nhất là các bản nhạc không lời, tránh nghe các bản nhạc quá ồn ào. Các bác sĩ cũng cho rằng thường xuyên nghe các âm thanh của thiên nhiên như tiếng suối chảy, tiếng chim hót, tiếng mưa rơi… sẽ giúp tinh thần được thả lỏng và bình tĩnh hơn, giảm được nguy cơ mắc phải stress.

2. Nắm ngón tay

Đây là phương pháp được đa số các nhân viên văn phòng ở Nhật Bản áp dụng và cũng được trường Đại học Kentucky ở Mỹ chứng minh có thể giảm stress và ngăn ngừa một số chứng bệnh khác. Phương pháp này rất đơn giản: bạn chỉ cần dùng bàn tay nắm các ngón tay ở bàn tay kia trong vòng 60 giây, lần lượt nắm hết 10 ngón tay. Phương pháp này có thể giúp bạn tập trung tinh thần, giải phóng các cảm xúc và suy nghĩ tiêu cực.

3. Uống trà thảo mộc 

Trà thảo mộc không chỉ giúp giải tỏa stress, xua tan mệt mỏi mà còn có ích cho sức khỏe của cơ thể bạn trong việc thanh lọc và giải độc tố, tăng cường hệ miễn dịch. Khi bạn đang cảm thấy mệt mỏi, mất bình tĩnh, một tách trà thảo mộc nóng có thể giúp đầu óc bạn tỉnh táo trở lại. Các loại trà thảo mộc thường được dùng để chống lại stress đó là trà bạc hà, trà táo, trà quế, trà gừng,… đều có thể dễ dàng chế biến tại nhà và dùng ngay. Trà thảo mộc được khuyên nên được uống vào buổi sáng để đạt hiệu quả tốt nhất, tránh uống vào buổi chiều hoặc tối vì có thể dẫn đến mất ngủ. 

4. Rời xa các thiết bị điện tử và vận động nhẹ nhàng 

Các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính,… khi sử dụng quá lâu và quá nhiều sẽ ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh, gây nên các triệu chứng đau đầu, mỏi mắt, mệt mỏi. Các bác sĩ khuyên rằng bạn nên dành từ 15-30 phút mỗi ngày để rời xa các thiết bị điện tử, trong lúc đó có thể vận động nhẹ nhàng các động tác như hít thở sâu, xoay các khớp cổ tay, cổ chân, xoay vai… 

5. Tăng cường hoạt động thể chất và giữ tinh thần lạc quan

Ngoài các biện pháp kể trên, bạn cũng nên tăng cường các hoạt động thể chất cho cơ thể bằng cách thường xuyên tập thể dục, tập yoga, đi bộ thư giãn,… để có thể cải thiện sức khỏe, nâng cao hệ miễn dịch, ngăn ngừa một số căn bệnh. Thể chất khỏe mạnh phải đi cùng với một tinh thần lạc quan. Bạn nên học cách nhìn mọi việc theo chiều hướng tích cực, tránh những suy nghĩ tiêu cực, buồn phiền và lo âu. 

Không có gì quan trọng hơn sức khỏe của chúng ta. Hi vọng những phương pháp trên đây sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, giảm stress và chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *